Chelsea - Scunthorpe: Chelsea còn nhớ “ác mộng”?

Mùa giải trước, Chelsea từng thúc thủ trước Bradford City ở vòng 4 FA Cup. Do đó, họ cần rất cẩn trọng trước Scunthorpe đêm nay.

21h00 ngày 10/1, sân Stamford Bridge, Chelsea - Scunthorpe
Lực lượng:
Chelsea: Falcao, Remy, Hazard chấn thương.
Scunthorpe: Có lực lượng mạnh nhất.
Đối đầu và phong độ:
- Chelsea từng thắng Scunthorpe với tỷ số 3-1 vào năm 2015.
- Chelsea bất bại dưới thời Guus Hiddink (thắng 1, hòa 2).
- Scunthorpe chỉ thua 1/7 trận gần nhất.
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp Scunthorpe, HLV Hiddink tự tin chia sẻ đã “đánh dấu” hai ngày trong lịch làm việc của mình. Đó là ngày 21/5 (chung kết FA Cup) và 28/5 (chung kết Champions League).
Nói vậy để thấy rằng, ông thày người Hà Lan không hề có ý định buông FA Cup. Nên nhớ, năm 2009, “phù thủy” người Hà Lan cũng từng mang về phòng truyền thống của The Blues 1 chức vô địch ở giải đấu này.
Vấn đề của Guus Hiddink ở chỗ, vào giữa tuần tới (3 ngày sau trận gặp Scunthorpe), Chelsea sẽ đụng độ với West Brom ở Premier League. Vì vậy, ông phải giải bài toán lực lượng để có thể đạt hiệu quả cao nhất trong hai trận đấu.
Đáng chú ý, hầu hết đội bóng mạnh ở Premier League (trừ M.U) đều chỉ tung ra sân đội hình B để thi đấu FA Cup. Vì vậy, không loại trừ khả năng HLV Guus Hiddink sẽ sử dụng những cầu thủ dự bị.
Thực tế, lứa trẻ của Chelsea với Baba, Traore, Kenedy, Loftus-Cheek hay Atsu đều có chất lượng tương đối tốt. Họ đều gây ấn tượng mỗi khi được tung vào sân. Vấn đề ở chỗ, họ gần như bị quên lãng dưới triều đại của HLV Mourinho.
Vì vậy, HLV người Hà Lan hoàn toàn có thể tin tưởng những cầu thủ này. Đương nhiên, họ vẫn được đánh giá cao so với đội bóng thi đấu ở hạng League One (tương đương với hạng Ba), Scunthorpe.
Điều quan trọng nhất, Chelsea không được phép chủ quan. Còn nhớ, ở mùa giải trước, họ từng trải qua “cơn ác mộng” thực sự trước đội bóng khác thi đấu ở League One, đó là Bradford City.
Mặc dù thi đấu ở Stamford Bridge và dẫn trước tới 2 bàn nhưng Chelsea vẫn bị ngược dòng, chịu thất bại với tỷ số 2-4.
Hôm nay, Scunthorpe sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo số 1 CLB, Paddy Madden sau chấn thương. Ngoài ra, hai cầu thủ Tom Hopper và Gary McSheffrey cũng sẵn sàng xuất trận.
Chỉ cần Chelsea duy trì được sự khó chịu như trước Crystal Palace, họ sẽ không khó khăn để vượt qua một Scunthorpe kém quá xa về đẳng cấp.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0
Đội hình dự kiến:
Chelsea: Begovic, Ivanovic, Cahill, Zouma, Baba Rahman, Loftus-Cheek, Fabregas, Kenedy, Traore, Pedro, Costa.
Scunthorpe: Daniels, Laird, Canavan, Mirfin, Clarke, Bishop, Dawson, Madden, Ness, Williams, van Veen.
Chelsea - Scunthorpe: Chelsea còn nhớ “ác mộng”? Chelsea - Scunthorpe: Chelsea còn nhớ “ác mộng”? Reviewed by nguyen on 9:42 PM Rating: 5

No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.