Chelsea ‘hào phóng’ nhất Premier League

Bỏ qua giai đoạn khủng hoảng trầm trọng cũng như sự ra đi gây sốc của HLV Mourinho, Chelsea hiện tại đang dẫn đầu mùa giải bằng việc…. đãi ngộ các cầu thủ. Mặc dù không phải CLB có túi tiền rủng rỉnh nhất nhưng The Blues sẽ không ngại chi mạnh tay để đội bóng tỏa sáng.


Với nguồn ngân sách dồi dào từ tỉ phú Roman Abramovich, Chelsea luôn muốn chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới để thỏa mãn tham vọng xưng bá trên mọi đấu trường. Điều đó cũng đồng nghĩa họ phải chấp nhận chi khoản lương khổng lồ để nuôi đội hình.
Mùa giải trước, với sự bổ sung hàng loạt “ông hoàng” như Diego Costa, Fabregas… quỹ lương của Chelsea đã tăng vọt. Theo báo cáo từ hãng Companies House, tổng tiền lương Chelsea phải trả ở mùa 2014/15 đã tăng lên mức 215,6 triệu bảng.
Chelsea hinh anh
Bổ sung cầu thủ làm quỹ lương của The Blues tăng vọt.
Số tiền này hơn đứt các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Lần lượt các vị trí sau đó, MU chi ra 203 triệu, Man City 193,5 triệu và Arsenal là 192,2 triệu bảng để giả lương cho cầu thủ.
Hồi tháng 11/2015, Chelsea công bố doanh thu mùa giải 2014-15 của họ là 314 triệu bảng, giảm 5 triệu bảng so với mùa 2013-14. Tuy nhiên, với quỹ lương “khủng”, Chelsea đã chấp nhận chịu lỗ 23,1 triệu bảng. Dẫu vậy, Chelsea khẳng định họ vẫn đủ sẽ tuân thủ nghiêm ngặt luật công bằng tài chính của UEFA. May thay, đổi lại thì học cũng đã giành được chức vô địch Premier League.
Chelsea hinh anh 2
Quỹ lương Chelsea cao nhất Premier League
Man City, sau khi hứng chịu án phạt từ luật Công bằng tài chính, đã chủ động cắt giảm quỹ lương xuống mức 193,5 triệu bảng, con số thấp nhất trong nhiều năm qua. Vị trí thứ 4 thuộc về Arsenal với 192,5 triệu bảng. Thực tế, “Pháo thủ” luôn duy trì quỹ lương của CLB ở mức ổn định trong những năm qua. Do đó, họ là CLB hiếm hoi có lãi ở tốp đầu Premier League.
Chi lương “khủng” nhất Premier League nhưng Chelsea lại khởi đầu rất tệ ở Premier League mùa này. Cụ thể, sau 20 vòng đấu, gã nhà giàu thủ đô London vẫn đang xếp thứ 14 trên BXH. Kết quả đáng thất vọng đã khiến HLV Jose Mourinho phải chia tay Stamford Bridge.
Chelsea ‘hào phóng’ nhất Premier League Chelsea ‘hào phóng’ nhất Premier League Reviewed by nguyen on 9:43 PM Rating: 5

No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.