Link bậc 1 rất quan trọng với thành công của bất cứ chiến dịch SEO nào.
Build những link này đúng cách, traffic từ Organic Search (tìm kiếm
nguyên thủy hay hiểu đại khái là tìm kiếm từ ông Gồ đi) sẽ tăng nhanh
chóng. Và tất nhiên nếu build không đúng cách… bạn sẽ dễ bị trừng phạt
bởi Google.
Nếu như bạn tìm cách để có được lợi nhuận từ organic saerch từ website trong nhiều năm (chứ không phải nhiều tháng) thì bạn nên đọc tiếp.
Như thế này:
Không có backlink
nào quan trọng bằng những backlink trỏ trực tiếp tới website của bạn.
Đó là lý do vì sao việc xây dựng link cho website cần được làm rất
nghiêm túc. Nhưng trước khi chúng ta đi tới chiến dịch build link đầy
khó khăn thì bạn cần phải đảm bảo website của bạn đã sẵn sàng để có
backlink.
1. Sửa các lỗi kỹ thuật
Trước khi bắt đầu build link thì bạn cần đảm bảo site của mình tốt. Mọi lỗi kỹ thuật cần được dọn dẹp sạch sẽ nếu không sẽ khiến cho việc buildlink của bạn giảm hiệu quả. Rất nhiều người làm thật nhanh bước này, có thể gọi là hời hợt cũng được và sau đó lại nghĩ: “tại sao backlink của mình không hiệu quả?”
Để có một chiến dịch thật sự thành công, bạn cần phải có mọi mảnh ghép hoàn chỉnh. Tối ưu những yếu tố kỹ thuật của site là bước đầu tiên. Đây là một bài viết hướng dẫn link building bởi vậy tôi sẽ không nói quá nhiều về phần này.
Những lỗi kỹ thuật bạn cần tối ưu hóa:
Có một cấu trúc site được xây dựng tốt là cách tốt nhất để phân phối giá trị của link cho toàn bộ site của bạn. Nó sẽ giúp cho việc build link hiệu quả hơn và bạn sẽ cần ít link hơn. Một cấu trúc site tốt cũng tốt cho người dùng (và Google thích điều đó).
Đây là cấu trúc mà tôi thích.
Đây
gần như là cấu trúc đơn giản nhất, dùng blog để nâng cao sức mạnh của
toàn bộ site. Tôi thích cấu trúc này bởi nó dễ kiếm được backlink từ
blog hơn là trang chủ, danh mục và trang sản phẩm.
3. Viết nội dung tốt
Sau khi bạn đã sửa xong hết tất cả các lỗi kỹ thuật và xây dựng cấu trúc site mạnh bạn cần đảm bảo nội dung phải tốt. Nếu bạn ngoan cố cho rằng nội dung tốt không cần thiết thì thôi, không cần đọc tiếp nữa. Bởi vì chiến lược nội dung có thể giúp đỡ hoặc phá cả quá trình SEO của bạn. Không quan trọng bạn có bao nhiêu backlink hoặc site tốt thế nào, nếu nội dung không tốt thì nó sẽ không mang đến traffic cho bạn cũng như không thể giữ chân người đọc ở lại website của bạn lâu hơn.
Sự thật là: phần lớn traffic từ Search Engine đều đến từ các từ khóa dài. Để có được traffic này thì bạn cần viết nội dung hướng tới chúng nhằm đáp ứng việc người dùng tìm kiếm về ngành mà bạn làm. Nhưng bạn đừng hiểu lầm… đừng viết các nội dung ngắn chỉ cỡ 400 chữ với mọi từ khóa dài mà bạn đã phân tích ra. Làm vậy thì Panda sẽ coi bạn như "bữa ăn sáng" của nó. Bạn chết chắc.
Thay vào đó, tập trung sức lực vào làm những nội dung xung quanh từ khóa chính.
Bạn không cần phải hoàn hảo nhưng đừng đăng những nội dung rác rưởi. Rác thì sẽ được mang tới bãi rác mà không ai có thể thấy nó lần nữa.
Tôi sẽ dừng nói về nội dung tại đây, nhưng hãy nhớ là nội dung của bạn quyết định thành bại cho chiến dịch SEO về cả dài hạn và ngắn hạn.
Hay
Bạn sẽ sử dụng chiến lược tiếp cận an toàn hơn để giảm thiểu khả năng bị phạt?
Tôi thì khuyên bạn nên sử dụng cách 2. Hai năm trước, khi sử dụng private blog network (PBN) bạn có thể lên top trong chưa đầy 1 tháng, dễ như ăn kẹo. Thế nhưng Google đã nhanh chóng nắm bắt được nó và ra mắt sandbox để "xử lý".
Tóm lại
Trước đây: bạn có thể lên hạng trong chưa đầy 1 tháng với backlink từ PBN. Hiện tại: nó cần 2 3 tháng để thấy được hiệu quả của PBN.
Khi biết được điều này tôi cũng tránh luôn khỏi các link từ PBN. Không phải vì tốn thời gian hơn để làm mà nó tốn tiền nhưng không đem lại hiệu quả gì cả. Hiệu quả mang lại rất cao trước đây 2 năm nhưng giờ thì với nguy cơ cao của nó, nó không đáng giá.
Vậy cuối cùng, bạn cần tập trung vào nội dung chất lượng, backlink liên quan để tránh bị phạt và có được kết quả cho chiến dịch SEO dài hạn của mình.
Nếu
bạn làm theo 5 quy luật tôi chỉ bạn dưới đây thì bạn sẽ không bao giờ
phải lo lắng về chuyện site bị phạt. Thay vào đó, bạn sẽ thấy organic
traffic tăng vọt sau từng tháng.
Và bạn sẽ ngủ ngon vào mỗi buổi tối.
1. Giữ tính liên quan
Tôi nghĩa sự liên quan là yếu tố quan trọng nhất cho hiệu quả mang lại của các link. Tôi không bao giờ, tôi lặp là không bao giờ, có một trang bị phạt với 100% backlink bậc 1 có sự liên quan.
Tôi nghĩ là link liên quan có sức mạnh gấp 10 lần link không liên quan.
Tính liên quan được xác định dựa trên content mà site đặt link có từ cấp độ domain cho đến cấp độ trang, và cả sự liên quan của backlink tới site đó nữa. Bạn có thể sử dụng công cụ Majestic’s Topical Trust Flow để xác định sự liên quan của chúng.
Ghi nhớ:
Lấy link từ site có content gần giống với site của bạn vẫn rất hiệu quả dù nó không có trust flow thật sự liên quan tới site bạn. Đây sẽ là một link rất lý tưởng.
2. Kết bạn với các trang có độ uy tín cao
Link bậc 1 cần phải có độ uy tín. Rất nhiều lần bạn đã nghe nói về chỉ số uy tín như DA. Thế nhưng nó chỉ lấy được khoảng 20% số lượng link mà bọ crawl được. Nếu chỉ dựa vào chỉ số này thì bạn sẽ bị đánh giá sai một số lượng link và bỏ qua cơ hội của mình.
Vậy làm sao khi mà Google không còn cập nhật mà DA không thật sự chính xác. Bạn có 3 sự lựa chọn:
- SEM Rush
- Ahrefs
- Majestic
Tôi sử dụng cả Ahrefs và Majestic để phân tích chất lượng của link. Sau đó, tôi dùng SEMRush để đánh giá chất lượng của refferal traffic có thể trỏ về website của mình. Tôi chỉ tin tưởng và lấy backlink từ những trang có Topical Trust Flow cao cùng chủ đề.
Thật sự bạn không cần quá đáng về chuyện này như tôi, đó chỉ là cách mà công ty tôi đang làm thôi.
3. Tập trung vào website thật (với traffic thật)
Có được backlink từ những site có hoạt động sôi nổi để lấy traffic thật để nâng chất lượng của link bậc 1. Đây là những link rất khó lấy nhưng chúng cũng sẽ tưởng thưởng bạn xứng đáng.
Để biết được chỉ số traffic thật sự của site, bạn có thể dùng các công phân tích.
Phân phối anchor text của backlink vô chừng không chỉ làm cho chiến dịch của bạn bị kéo lại mà còn khiến bạn dễ bị phạt nữa. Nhưng tôi đã nói trong bài về anchor text, bạn nên giữ cho tỷ lệ anchor text chính xác bằng hoặc dưới 1% và tập trung mạnh vào những anchor text không tối ưu hóa (branded và naked anchor)
5. Để backlink của bạn có những hàng xóm tốt
Tập trung nỗ lực vào lấy link từ những site có chất lượng cao. Nếu các trang này có link out tới những trang “không tốt” thì bạn cũng không nên đặt link trên đó. Luôn kiểm tra site và xem liệu link out có xuất hiện trong footer hay sidebar của nó không. Nếu bạn thấy các từ như “viagra” hay “cờ bạc” hoặc những thứ tương tự thì bạn nên tránh chúng.
Giờ bạn đã hiểu được link bậc 1 sạch sẽ là nhưng thế nào, giờ bạn cần phải biết những backlink nào không bao giờ được trỏ thẳng về website của mình.
Tránh những backlink bậc 1 này
Nó những backlink không bao giờ được trỏ thẳng về site của bạn. Nếu bạn quyết định lấy các link này, bạn sẽ có nguy cơ bị phạt. Cá nhân tôi đã chứng kiến nhiều website bị phạt vì các backlink loại này. Tôi muốn nói với bạn bởi vì không muốn bạn nghĩ là tôi đang phỏng đoán về chuyện này.
Thực tế những backlink này có thể khiến bạn bị phạt bởi thuật toán hoặc phạt thủ công.
Hầu hết không có thứ gì liên quan
Backlink bậc 1 nên được bao quanh bởi những thứ có tính liên quan. Tôi nói “hầu hết” là bởi vì có những link trong một số trường hợp không cần phải liên quan. Bạn sẽ được nghe về nó ở phần sau.
Private public network
Bạn có thể lên các forum SEO và mua backlink từ những nơi này. Các network này thường sẽ giới thiệu về dịch vụ “private blog network”, nhưng đó là nói dối!
Khi bạn được quảng cáo về một network thì nó đã không còn tính private (riêng tư) nữa.
Trong quá khứ Google đã dẹp rất mạnh tay những website sử dụng các network này. Google rất dễ phát hiện ra nó bởi vì:
Đây là những link rẻ nhất mà bạn có thể mua. Nó cũng là công thức hoàn hảo dẫn tới một án phạt.
Lý do đầu tiên tại sao những backlink này nguy hiểm là bởi các site mà cho phép Dofollow thì nó có tới hàng trăm link out từ những người khác có ý định khai thác nó. Và rất nhiều link này trỏ tới các “hàng xóm xấu” của bạn như bài bạc, thuốc…
Bạn còn nhớ quy tắc số 5 ở trên chứ (Để backlink của bạn có những hàng xóm tốt)? Bạn sẽ không muốn những link này nằm trong môi trường website của mình.
Lý do thứ hai, link không có tính liên quan mà Dofollow thì Penguin có thể nhận ra nó làm spam.
Hãy nhớ là những người bán backlink cũng bán cho những người khác không liên quan tới bạn. Một lần nữa, bạn cần link phải liên quan ngay cả với những người hàng xóm của nó.
Một chú ý nữa cho link loại này: Thông thường các link này là site-wide link.
Điều này có thể phá hỏng site của bạn với một anchor text chính xác. Thay vì có một link từ một site với từ khóa chính xác, bạn có tới hàng trăm link về site với từ khóa chính xác. Việc này sẽ làm ảnh hưởng lớn tới anchor profile của bạn.
Tôi biết designer, công ty marketing và web hosting thích link từ footer. Vì thế, nếu dùng nó, tôi khuyên bạn nên dùng branded anchor text. Chỉ có một ngoại lệ cho việc này là khi bạn sử dụng code khiến cho link chỉ xuất hiện ở trang chủ thôi, nơi mà phần lớn uy tín dồn vào đây.
Giờ bạn đã hiểu backlink loại nào không bao giờ được trỏ thẳng về site, tôi sẽ chỉ bạn hiểu được các để giữ độ uy tín trên site của mình.
4 cách để nhanh chóng tăng uy tín cho website
Trước khi nhảy vào lấy những backlink cơ bản đầu tiên, tôi muốn nói lại một số cách cực kì đơn giản để tăng độ uy tín cho site. Hãy nhớ, mục đích của việc lấy link là để tăng uy tín cho website. Website càng uy tín thì càng dễ lên hạng.
1. Sửa external link hỏng
Hãy nhớ mỗi external link hỏng trên site của bạn đều làm chảy đi mất độ uy tín. Điều này khiến cho chuyện kiểm tra site và tìm external link hỏng là cực kì quan trọng. Bạn cần làm với những link trong bài viết và cả phần bình luận nữa.
Mặc dù phần comment thường là những link nofollow nhưng cũng không nên có các link hỏng trên site của bạn.
Để tìm các link hỏng này bạn có thể dùng:
Lỗi 404 nằm đầu danh sách bởi vì nó là thứ dễ nhất. Bạn chỉ cần tìm trong Google Search Console hoặc Screaming Frog. Nếu bạn thấy lỗi 404, kiểm tra lại nó với Ahrefs và Majestic. Sau đó bạn sử dụng 301 redirect nó về tang liên quan hoặc trang chủ.
3. Sửa các lỗi redirect
Đôi lúc cách dễ nhất lại nằm trước mặt bạn. Redirect là một lỗi khác dễ sửa có thể gia tăng được uy tín cho trang của bạn. Chuỗi redirect giống như sau:
Bạn có thấy vấn đề trong hình trên?
Vấn đề là Page B đóng vai trò nối giữa Page A và Page C. Lỗi này sẽ lấy đi uy tín của Page C. Để sửa việc này, bạn chỉ cần redirect thẳng Page A về Page C.
Sửa lỗi này có thể làm cho uy tín trỏ thẳng tới trang thay vì đi sang trang khác. Sử dụng Screaming Frog để tìm các chuỗi redirect.
4. Sửa 302 thành 301
302 sẽ chặn dòng chảy của uy tín trang và có thể lấy mất uy tín của site. Xác định các thẻ redirect 302 trên trang và ngoài trang sau đó chuyển nó thành 301. Một lần nữa, bạn cần sử dụng Screaming Frog để tìm 302.
Bây giờ bạn đã hiểu làm sao để tăng cường uy tín cho website trước khi đi build link, bây giờ là lúc học cách lấy những link cơ bản.
Làm sao lấy các backlink cơ bản
Mục đích của việc lấy những link cơ bản ban đầu là để chứng tỏ với Google bạn có một hoạt động kinh doanh hợp pháp, có uy tín. Càng có uy tín, giá trị thì website của bạn sẽ càng thể hiện tốt hơn trên search engine.
Những backlink sau tôi sắp chỉ bạn sẽ tạo ra những backlink bậc 1 chưa được tối ưu nhưng tạo ra uy tín. Tôi dùng chính cách này để làm cho khách hàng của mình và nó cực kỳ hiệu quả.
Ghi chú quan trọng: bạn chỉ dùng naked link và branded anchor cho các link cơ bản đầu tiên mà thôi.
Social media
Điều đầu tiên bạn cần làm là bảo vệ các tài khoản social media của công ty. Ít nhất, công ty cần phải có:
Hãy chọn platform tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Ít nhất bạn nên có account để chia sẻ các content lên đó để xây dựng được nền móng.
Danh bạ của doanh nghiệp
Google thích các trang danh bạ đến mức nó trở thành một phần của thuật toán local search. Chúng rất tốt với mọi chiến dịch SEO. Điều tuyệt vời nhất là 50% các trang này cho phép bạn có link DoFollow. Các link loại này là thứ tuyệt vời nhất với các backlink cơ bản ban đầu của bạn.
Bạn còn nhớ lúc tôi nói không phải backlink nào về site cũng phải có sự liên quan không? Tôi đang nói tới social media và danh bạ doanh nghiệp đó.
Các trang này được tin tưởng và Google nhận ra là tất cả doanh nghiệp đều sử dụng nó. Bởi vậy nó không bị coi là không có tính liên quan.
Danh bạ theo thị trường ngách
Mặc dù hầu hết trang danh bạ online đều không có giá trị thì vẫn còn một số trang có thể coi là của quý. Danh bạ theo thị trường ngách có thể là trang vừa liên quan vừa có link Dofollow. Và bạn cũng biết đấy, backlink với cả 2 tính chất trên rất khó để lấy.
Hãy sử dụng các thủ thuật sau để tìm kiếm chúng:
Tôi luôn cảm thấy bất ngờ vì sao quá nhiều SEOs bỏ qua các blog thuộc thị trường ngách để comment. Có quá nhiều SEOs bỏ qua nó chỉ vì nó là Nofollow. Tôi khuyên bạn không nên bỏ qua chúng.
Công ty tôi sử dụng chúng để:
Bạn cần phải thật sự đọc content và sau đó đóng góp ý kiến bình luận một cách có ý nghĩa. Điều này không có nghĩa là bạn phải viết bài văn 5 đoạn, nhưng bạn cần phải tập trung quan điểm và có bình luận rõ ràng.
Đây là traffic của tôi lấy được từ Blackhatworld.com:
Đây là refferal traffic có từ 18 thread khác nhau trên forum này. Các member của forum link tới content của tôi một cách tự nhiên và làm được chuyện này không có gì khó nếu bạn có một chút sáng tạo.
Không còn nhiều forum cho phép đặt backlink ở chữ ký nữa nhưng phần lớn cho bạn backlink profile. Các link này cũng rất có giá trị và nó lại là Dofollow trong nhiều trường hợp. Để có được nhiều lợi ích nhất từ backlink loại này, tôi sẽ chỉ bạn một số kỹ thuật.
1. Tìm forum liên quan
Sử dụng các cụm từ sau để tìm trên Google:
Bởi thường link loại này là naked link nên bạn cần tăng giá trị cho nó. Nếu bạn không biết thì những cụm từ chứa từ khóa đặt ở gần link sẽ tăng giá trị cho nó. Vì thế, bạn nên viết một profile đầy đủ và cho vào từ khóa chính của mình.
3. Hiểu được giá trị, tính cách của forum
Mỗi forum đều khác nhau và bạn cần hiểu được cách mà nó vận hành. Một số cho phép bạn nhưng một sẽ ban nếu bạn quảng cáo chút ít. Hãy dạo một vòng và tìm hiểu xem các member thật sự share gì trong thread của họ.
4. Tăng điểm và add nhiều friend
Càng nhiều điểm thưởng và bạn, thì bạn càng xây dựng được sự tin tưởng trên forum và sẽ càng có nhiều internal link tới profile của bạn hơn.
5. Mở một thread mới
Mở một thread mới là các tuyệt vời để có điểm từ forum. Có lẽ giờ bạn sẽ hỏi tại sao phải làm việc này?
Mục đích của bạn là tăng lượng internal hướng về profile của mình trên forum. Khi bạn làm việc này thì bạn tăng uy tín của chính forum và profile của bạn trên forum. Thứ hai, tất cả những thứ này sẽ trở thành hoạt động của bạn với cộng đồng trên đó, nhờ đó các member sẽ tin tưởng bạn hơn.
Nếu bạn được tin tưởng trên forum bạn sẽ dễ dàng được share link tới content của mình mà không không bị ban nick.
Giờ bạn đã biết làm sao để lấy các link cơ bản ban đầu, phần tiếp tôi sẽ hướng dẫn bạn lấy những backlink mạnh.
Tiếp cận bằng content
Mặc dù làm content chất lượng là rất khó nhưng lại không còn cách nào tốt hơn để có backlink chất lượng về site của bạn. Chỉ có 3 thứ bạn phải làm với cách tiếp cận bằng content này:
Không cần biết Google sẽ ra sao, nhưng nó sẽ không bao giờ bỏ qua content của bạn. Bạn cần có tầm nhìn dài hạn cho chiến lược build link trong năm 2016 này và sau đó nữa. Tôi luôn đầu tư cho nó và nó đúng cho SEO.
Bạn sẽ có được hiệu quả kết hợp của việc sản xuất và quảng bá content thường xuyên. Những thủ thuật dưới đây không thể nào hiệu quả nếu như không có content nhưng khi có content tốt thì nó sẽ hiệu quả gấp 10.
Backlink từ báo chí
Để một link thỏa mãn các tiêu chí mà Google xem nó là có được từ báo chí thì người có được link sẽ không có sự can thiệp vào site đặt link và trang đặt link phải được đánh giá bởi một bên thứ ba. Google đánh giá cao loại link này hơn bất kì loại link nào khác.
Nhưng đáng buồn thay, các link này cực kì khó để có.
Đầu tiên, bạn cần xây dựng mối quan hệ với các blogger trong ngành của bạn. Thứ hai, bạn cần có content chất lượng để lấy được backlink tự nhiên. Công ty của tôi đã có hàng ngàn backlink nhờ vào cách này. Chúng tôi có được backlink vì xây dựng được quan hệ.
Nếu bạn không ngại bỏ ra hàng trăm giờ đồng hồ để xây dựng quan hệ với các blogger thì bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ của báo chí.
Guest post trên các trang liên quan
Guest post rất hiệu quả nếu như bạn cố gắng xây dựng uy tín trong ngành và tìm referral traffic tới website. Nó cũng là công cụ build link rất hiệu quả nếu như được link được đặt trong content.
Hãy nhớ là Google không thích các guest post kém chất lượng.
Nếu bạn xác định sẽ sử dụng thủ thuật này bạn cần cố gắng để có được nhiều nhất. Quan trọng nhất là viết content unique dành cho người đọc trên blog đó.
Để tìm các blog cho viết guest post bạn có thể sử dụng các cụm từ sau khi search trên Google:
Tôi đã nói về vấn đề trong một bài viết khác nhưng với những ai chưa biết thì, nó là một quy trình tìm các domain hết hạn và redirect nó về site của bạn. Bạn sẽ lấy được một trang kinh doanh khác cùng ngành redirect thẳng về site của bạn.
Vấn đề là bạn phải có domain hết hạn liên quan tới mình. Domain càng khó để lấy thì nó càng có giá trị khi bạn sử dụng.
Các trang chứa nội dung gốc (resource page)
Đây là thủ thuật đã cũ nhưng vẫn còn tốt.
Các trang chứa nội dung gốc đã dần bị bỏ qua bởi SEOs bởi vậy ngày càng khó khăn hơn để lấy được backlink từ chúng. Tuy nhiên chúng rất giá trị bởi những trang này có được độ uy tín cao.
Khi bạn tìm được một trang như thế, tốt nhất là kiểm tra xem nó có link hỏng không thông qua ứng dụng cài trên Chrome:Check My Link. Nếu không có link hỏng thì bạn nên bắt đầu sản xuất content cực kỳ chất lượng hoặc chứa rất nhiều thông tin có giá trị.
Thủ thuật thay thế PBN
Thay vì mua các domain hết hạn, bạn tìm các domain này, kiểm tra backlink. Sau đó, thông báo những người này đã đặt link tới này rằng họ đang link tới site chết. Nếu như domain hết hạn đó liên quan mật thiết với site bạn thì bạn có thể yêu cầu họ link về site của bạn.
Chiến thuật này sẽ có tỷ lệ thành công thấp. Bạn cũng cần phải làm content để được link tới nữa. Để gia tăng tỷ lệ thành công, hãy làm sao cho nó tốt hơn content cũ đang được link tới.
Kết nối với những người đặt link, nhắc họ về content của bạn. Chiến lược lấy link này tốn thời gian và công sức nhưng sẽ cho bạn nhiều nơi đặt link hơn.
Backlink mũ xám
Tôi đang tránh xa khỏi các kỹ thuật SEO mũ xám nhưng tôi cũng đã sống với chúng một thời gian dài.
Chú ý: nếu bạn sử dụng thủ thuật mũ xám cũng có nghĩa là bạn gia tăng khả năng bị phạt của site mình.
Không có thủ thuật nào dưới đây là an toàn hoàn toàn và tôi cũng đã chứng kiến một số website bị phạt vì nó. Nhưng nếu nó có nhiều nguy cơ vậy tại sao tôi lại muốn chỉ bạn?
Vấn đề là những kỹ thuật này rất hiệu quả. Nếu bạn chấp nhận được nguy cơ cao và muốn lên hạng nhanh mà không phải làm ra những content chất lượng tuyệt vời thì đây là chiến lược dành cho bạn. Nhưng nếu bạn không chịu được nguy hiểm thì bạn nên a) tránh lấy các backlink dạng này cùng 1 lúc hoặc b) sử dụng chúng vào bậc 2 để tăng chất lượng cho link bậc 1
Sử dụng domain hết hạn
Nếu bạn tạo ra các PBN thì bạn cũng nên làm theo cách chuẩn. Đừng mua mọi domain hết hạn. Hãy cố gắng tìm những domain có trust flow cao cùng ngành với mình. Không phải lúc nào cũng dễ dàng nhưng nó sẽ xứng đáng với sự kiên nhẫn của bạn.
Giờ đây có rất nhiều người bán domain hết hạn nhưng chỗ ưa thích của tôi là:
Web 2.0
Tạo web 2.0 như Tumblr, Weebly, và WordPress.com là kỹ thuật mũ xám đã cũ nhưng vẫn còn hiệu quả. Tôi đã từ phải gỡ một án phạt thủ công cũng do web 2.0.
Tôi khuyên bạn nên tránh sử dụng chúng cho backlink bậc 1 của mình.
Kết luận
Tôi Sau bài viết Hướng dẫn cách xây dựng Link bậc 1 năm 2016 toàn tập hi vọng các bạn đã có cho mình những kiến thức và thông tin hữu ích cho công việc hiện tại . Nếu thấy bài viết có ích hãy like và chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !
Cám ơn các bạn .
- Tôi có vài tin tốt cho bạn
- Thật sự hiệu quả
- Giúp website an toàn trước các hình phạt
- Chú ý:
Nếu như bạn tìm cách để có được lợi nhuận từ organic saerch từ website trong nhiều năm (chứ không phải nhiều tháng) thì bạn nên đọc tiếp.
Backlink bậc 1 là gì?
Backlink bậc 1 hay còn gọi là tầng 1 tùy bạn là những backlink được trỏ trực tiếp tới website mà bạn đang seo.Như thế này:
- Làm sao để lấy ít backlink hơn (nhưng kết quả tốt hơn)
- Các thành phần của site được tối ưu hóa tối đa trong khả năng và vượt khả năng.
- Cấu trúc site mạnh
- Nội dung website phải được xây dựng tốt.
1. Sửa các lỗi kỹ thuật
Trước khi bắt đầu build link thì bạn cần đảm bảo site của mình tốt. Mọi lỗi kỹ thuật cần được dọn dẹp sạch sẽ nếu không sẽ khiến cho việc buildlink của bạn giảm hiệu quả. Rất nhiều người làm thật nhanh bước này, có thể gọi là hời hợt cũng được và sau đó lại nghĩ: “tại sao backlink của mình không hiệu quả?”
Để có một chiến dịch thật sự thành công, bạn cần phải có mọi mảnh ghép hoàn chỉnh. Tối ưu những yếu tố kỹ thuật của site là bước đầu tiên. Đây là một bài viết hướng dẫn link building bởi vậy tôi sẽ không nói quá nhiều về phần này.
Những lỗi kỹ thuật bạn cần tối ưu hóa:
- Tốc độ tải trang - Page load time
- Thân thiện di động - Mobile Friendly
- Trùng lặp nội dung - Duplicated Content
- 302 redirect
- Các chuỗi redirect
- Lỗi 404
- Lỗi canonical
- Lặp thẻ meta - Duplicated Meta Tag
- Sửa dụng sai các thẻ noindex, nofollow…
- Pingdom
- Screaming Frog SEO Spider
- Siteliner
- Google Search Console
Có một cấu trúc site được xây dựng tốt là cách tốt nhất để phân phối giá trị của link cho toàn bộ site của bạn. Nó sẽ giúp cho việc build link hiệu quả hơn và bạn sẽ cần ít link hơn. Một cấu trúc site tốt cũng tốt cho người dùng (và Google thích điều đó).
Đây là cấu trúc mà tôi thích.
3. Viết nội dung tốt
Sau khi bạn đã sửa xong hết tất cả các lỗi kỹ thuật và xây dựng cấu trúc site mạnh bạn cần đảm bảo nội dung phải tốt. Nếu bạn ngoan cố cho rằng nội dung tốt không cần thiết thì thôi, không cần đọc tiếp nữa. Bởi vì chiến lược nội dung có thể giúp đỡ hoặc phá cả quá trình SEO của bạn. Không quan trọng bạn có bao nhiêu backlink hoặc site tốt thế nào, nếu nội dung không tốt thì nó sẽ không mang đến traffic cho bạn cũng như không thể giữ chân người đọc ở lại website của bạn lâu hơn.
Sự thật là: phần lớn traffic từ Search Engine đều đến từ các từ khóa dài. Để có được traffic này thì bạn cần viết nội dung hướng tới chúng nhằm đáp ứng việc người dùng tìm kiếm về ngành mà bạn làm. Nhưng bạn đừng hiểu lầm… đừng viết các nội dung ngắn chỉ cỡ 400 chữ với mọi từ khóa dài mà bạn đã phân tích ra. Làm vậy thì Panda sẽ coi bạn như "bữa ăn sáng" của nó. Bạn chết chắc.
Thay vào đó, tập trung sức lực vào làm những nội dung xung quanh từ khóa chính.
- Tôi muốn bạn làm một việc:
Bạn không cần phải hoàn hảo nhưng đừng đăng những nội dung rác rưởi. Rác thì sẽ được mang tới bãi rác mà không ai có thể thấy nó lần nữa.
Tôi sẽ dừng nói về nội dung tại đây, nhưng hãy nhớ là nội dung của bạn quyết định thành bại cho chiến dịch SEO về cả dài hạn và ngắn hạn.
- Nguy cơ của bạn là gì?
Hay
Bạn sẽ sử dụng chiến lược tiếp cận an toàn hơn để giảm thiểu khả năng bị phạt?
Tôi thì khuyên bạn nên sử dụng cách 2. Hai năm trước, khi sử dụng private blog network (PBN) bạn có thể lên top trong chưa đầy 1 tháng, dễ như ăn kẹo. Thế nhưng Google đã nhanh chóng nắm bắt được nó và ra mắt sandbox để "xử lý".
Tóm lại
Trước đây: bạn có thể lên hạng trong chưa đầy 1 tháng với backlink từ PBN. Hiện tại: nó cần 2 3 tháng để thấy được hiệu quả của PBN.
Khi biết được điều này tôi cũng tránh luôn khỏi các link từ PBN. Không phải vì tốn thời gian hơn để làm mà nó tốn tiền nhưng không đem lại hiệu quả gì cả. Hiệu quả mang lại rất cao trước đây 2 năm nhưng giờ thì với nguy cơ cao của nó, nó không đáng giá.
Vậy cuối cùng, bạn cần tập trung vào nội dung chất lượng, backlink liên quan để tránh bị phạt và có được kết quả cho chiến dịch SEO dài hạn của mình.
- 5 quy luật xây dựng backlink bậc 1 vững chắc
Nếu
bạn làm theo 5 quy luật tôi chỉ bạn dưới đây thì bạn sẽ không bao giờ
phải lo lắng về chuyện site bị phạt. Thay vào đó, bạn sẽ thấy organic
traffic tăng vọt sau từng tháng.Và bạn sẽ ngủ ngon vào mỗi buổi tối.
1. Giữ tính liên quan
Tôi nghĩa sự liên quan là yếu tố quan trọng nhất cho hiệu quả mang lại của các link. Tôi không bao giờ, tôi lặp là không bao giờ, có một trang bị phạt với 100% backlink bậc 1 có sự liên quan.
Tôi nghĩ là link liên quan có sức mạnh gấp 10 lần link không liên quan.
Tính liên quan được xác định dựa trên content mà site đặt link có từ cấp độ domain cho đến cấp độ trang, và cả sự liên quan của backlink tới site đó nữa. Bạn có thể sử dụng công cụ Majestic’s Topical Trust Flow để xác định sự liên quan của chúng.
Ghi nhớ:
Lấy link từ site có content gần giống với site của bạn vẫn rất hiệu quả dù nó không có trust flow thật sự liên quan tới site bạn. Đây sẽ là một link rất lý tưởng.
2. Kết bạn với các trang có độ uy tín cao
Link bậc 1 cần phải có độ uy tín. Rất nhiều lần bạn đã nghe nói về chỉ số uy tín như DA. Thế nhưng nó chỉ lấy được khoảng 20% số lượng link mà bọ crawl được. Nếu chỉ dựa vào chỉ số này thì bạn sẽ bị đánh giá sai một số lượng link và bỏ qua cơ hội của mình.
Vậy làm sao khi mà Google không còn cập nhật mà DA không thật sự chính xác. Bạn có 3 sự lựa chọn:
- SEM Rush
- Ahrefs
- Majestic
Tôi sử dụng cả Ahrefs và Majestic để phân tích chất lượng của link. Sau đó, tôi dùng SEMRush để đánh giá chất lượng của refferal traffic có thể trỏ về website của mình. Tôi chỉ tin tưởng và lấy backlink từ những trang có Topical Trust Flow cao cùng chủ đề.
Thật sự bạn không cần quá đáng về chuyện này như tôi, đó chỉ là cách mà công ty tôi đang làm thôi.
3. Tập trung vào website thật (với traffic thật)
Có được backlink từ những site có hoạt động sôi nổi để lấy traffic thật để nâng chất lượng của link bậc 1. Đây là những link rất khó lấy nhưng chúng cũng sẽ tưởng thưởng bạn xứng đáng.
Để biết được chỉ số traffic thật sự của site, bạn có thể dùng các công phân tích.
Xem thêm : Cách tăng lượt xem và tương tác chất lương với Traffic4Seo4. Phân phối anchor text một cách thông minh
Phân phối anchor text của backlink vô chừng không chỉ làm cho chiến dịch của bạn bị kéo lại mà còn khiến bạn dễ bị phạt nữa. Nhưng tôi đã nói trong bài về anchor text, bạn nên giữ cho tỷ lệ anchor text chính xác bằng hoặc dưới 1% và tập trung mạnh vào những anchor text không tối ưu hóa (branded và naked anchor)
5. Để backlink của bạn có những hàng xóm tốt
Tập trung nỗ lực vào lấy link từ những site có chất lượng cao. Nếu các trang này có link out tới những trang “không tốt” thì bạn cũng không nên đặt link trên đó. Luôn kiểm tra site và xem liệu link out có xuất hiện trong footer hay sidebar của nó không. Nếu bạn thấy các từ như “viagra” hay “cờ bạc” hoặc những thứ tương tự thì bạn nên tránh chúng.
Giờ bạn đã hiểu được link bậc 1 sạch sẽ là nhưng thế nào, giờ bạn cần phải biết những backlink nào không bao giờ được trỏ thẳng về website của mình.
Tránh những backlink bậc 1 này
Nó những backlink không bao giờ được trỏ thẳng về site của bạn. Nếu bạn quyết định lấy các link này, bạn sẽ có nguy cơ bị phạt. Cá nhân tôi đã chứng kiến nhiều website bị phạt vì các backlink loại này. Tôi muốn nói với bạn bởi vì không muốn bạn nghĩ là tôi đang phỏng đoán về chuyện này.
Thực tế những backlink này có thể khiến bạn bị phạt bởi thuật toán hoặc phạt thủ công.
Hầu hết không có thứ gì liên quan
Backlink bậc 1 nên được bao quanh bởi những thứ có tính liên quan. Tôi nói “hầu hết” là bởi vì có những link trong một số trường hợp không cần phải liên quan. Bạn sẽ được nghe về nó ở phần sau.
Private public network
Bạn có thể lên các forum SEO và mua backlink từ những nơi này. Các network này thường sẽ giới thiệu về dịch vụ “private blog network”, nhưng đó là nói dối!
Khi bạn được quảng cáo về một network thì nó đã không còn tính private (riêng tư) nữa.
Trong quá khứ Google đã dẹp rất mạnh tay những website sử dụng các network này. Google rất dễ phát hiện ra nó bởi vì:
- Có quá nhiều link out (khoảng 20 – 50 link) trên trang chủ: điều này quá rõ ràng, phần lớn trang chủ của website thường không có lượng link out cao như thế.
- Link out không liên quan với nhau: sẽ có những link trỏ về trang cá độ, trang SEO, phòng tập thể dục… Nó không mang lại điều gì cả. Hơn nữa, phần lớn link out trỏ về các site có uy thấp và không có trust.
- Content cho mỗi bài viết quá ngắn (250-300 chữ): Panda ghét các content quá ít chữ. Nhưng mỗi content đều dưới 250 chữ và link tới trang có uy thấp thì rõ ràng là một nguy cơ lớn.
- Bạn có thể chạy nhưng không thể trốn: có những network cố ý chặn Ahrefs và Majestic vào crawl nhưng nó lại để lại dấu vết. Mặt khác, những network mà không block các con bọ vào thì nó sẽ dễ bị report bởi đối thủ của nó. Và đây chắc hẳn là tình thế lose-lose, cả 2 đều thua.
Đây là những link rẻ nhất mà bạn có thể mua. Nó cũng là công thức hoàn hảo dẫn tới một án phạt.
Lý do đầu tiên tại sao những backlink này nguy hiểm là bởi các site mà cho phép Dofollow thì nó có tới hàng trăm link out từ những người khác có ý định khai thác nó. Và rất nhiều link này trỏ tới các “hàng xóm xấu” của bạn như bài bạc, thuốc…
Bạn còn nhớ quy tắc số 5 ở trên chứ (Để backlink của bạn có những hàng xóm tốt)? Bạn sẽ không muốn những link này nằm trong môi trường website của mình.
Lý do thứ hai, link không có tính liên quan mà Dofollow thì Penguin có thể nhận ra nó làm spam.
- Link từ Sidebar, footer
Hãy nhớ là những người bán backlink cũng bán cho những người khác không liên quan tới bạn. Một lần nữa, bạn cần link phải liên quan ngay cả với những người hàng xóm của nó.
Một chú ý nữa cho link loại này: Thông thường các link này là site-wide link.
Điều này có thể phá hỏng site của bạn với một anchor text chính xác. Thay vì có một link từ một site với từ khóa chính xác, bạn có tới hàng trăm link về site với từ khóa chính xác. Việc này sẽ làm ảnh hưởng lớn tới anchor profile của bạn.
Tôi biết designer, công ty marketing và web hosting thích link từ footer. Vì thế, nếu dùng nó, tôi khuyên bạn nên dùng branded anchor text. Chỉ có một ngoại lệ cho việc này là khi bạn sử dụng code khiến cho link chỉ xuất hiện ở trang chủ thôi, nơi mà phần lớn uy tín dồn vào đây.
- Backlink tự động
Giờ bạn đã hiểu backlink loại nào không bao giờ được trỏ thẳng về site, tôi sẽ chỉ bạn hiểu được các để giữ độ uy tín trên site của mình.
4 cách để nhanh chóng tăng uy tín cho website
Trước khi nhảy vào lấy những backlink cơ bản đầu tiên, tôi muốn nói lại một số cách cực kì đơn giản để tăng độ uy tín cho site. Hãy nhớ, mục đích của việc lấy link là để tăng uy tín cho website. Website càng uy tín thì càng dễ lên hạng.
1. Sửa external link hỏng
Hãy nhớ mỗi external link hỏng trên site của bạn đều làm chảy đi mất độ uy tín. Điều này khiến cho chuyện kiểm tra site và tìm external link hỏng là cực kì quan trọng. Bạn cần làm với những link trong bài viết và cả phần bình luận nữa.
Mặc dù phần comment thường là những link nofollow nhưng cũng không nên có các link hỏng trên site của bạn.
Để tìm các link hỏng này bạn có thể dùng:
- Screaming Frog SEO Spider
- Siteliner
- Google Search Console
- Ahrefs
Lỗi 404 nằm đầu danh sách bởi vì nó là thứ dễ nhất. Bạn chỉ cần tìm trong Google Search Console hoặc Screaming Frog. Nếu bạn thấy lỗi 404, kiểm tra lại nó với Ahrefs và Majestic. Sau đó bạn sử dụng 301 redirect nó về tang liên quan hoặc trang chủ.
3. Sửa các lỗi redirect
Đôi lúc cách dễ nhất lại nằm trước mặt bạn. Redirect là một lỗi khác dễ sửa có thể gia tăng được uy tín cho trang của bạn. Chuỗi redirect giống như sau:
Bạn có thấy vấn đề trong hình trên?
Vấn đề là Page B đóng vai trò nối giữa Page A và Page C. Lỗi này sẽ lấy đi uy tín của Page C. Để sửa việc này, bạn chỉ cần redirect thẳng Page A về Page C.
Sửa lỗi này có thể làm cho uy tín trỏ thẳng tới trang thay vì đi sang trang khác. Sử dụng Screaming Frog để tìm các chuỗi redirect.
4. Sửa 302 thành 301
302 sẽ chặn dòng chảy của uy tín trang và có thể lấy mất uy tín của site. Xác định các thẻ redirect 302 trên trang và ngoài trang sau đó chuyển nó thành 301. Một lần nữa, bạn cần sử dụng Screaming Frog để tìm 302.
Bây giờ bạn đã hiểu làm sao để tăng cường uy tín cho website trước khi đi build link, bây giờ là lúc học cách lấy những link cơ bản.
Làm sao lấy các backlink cơ bản
Mục đích của việc lấy những link cơ bản ban đầu là để chứng tỏ với Google bạn có một hoạt động kinh doanh hợp pháp, có uy tín. Càng có uy tín, giá trị thì website của bạn sẽ càng thể hiện tốt hơn trên search engine.
Những backlink sau tôi sắp chỉ bạn sẽ tạo ra những backlink bậc 1 chưa được tối ưu nhưng tạo ra uy tín. Tôi dùng chính cách này để làm cho khách hàng của mình và nó cực kỳ hiệu quả.
Ghi chú quan trọng: bạn chỉ dùng naked link và branded anchor cho các link cơ bản đầu tiên mà thôi.
Social media
Điều đầu tiên bạn cần làm là bảo vệ các tài khoản social media của công ty. Ít nhất, công ty cần phải có:
- Google + (cá nhân & công ty)
- LinkedIn (cá nhân & công ty)
Hãy chọn platform tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Ít nhất bạn nên có account để chia sẻ các content lên đó để xây dựng được nền móng.
Danh bạ của doanh nghiệp
Google thích các trang danh bạ đến mức nó trở thành một phần của thuật toán local search. Chúng rất tốt với mọi chiến dịch SEO. Điều tuyệt vời nhất là 50% các trang này cho phép bạn có link DoFollow. Các link loại này là thứ tuyệt vời nhất với các backlink cơ bản ban đầu của bạn.
Bạn còn nhớ lúc tôi nói không phải backlink nào về site cũng phải có sự liên quan không? Tôi đang nói tới social media và danh bạ doanh nghiệp đó.
Các trang này được tin tưởng và Google nhận ra là tất cả doanh nghiệp đều sử dụng nó. Bởi vậy nó không bị coi là không có tính liên quan.
Danh bạ theo thị trường ngách
Mặc dù hầu hết trang danh bạ online đều không có giá trị thì vẫn còn một số trang có thể coi là của quý. Danh bạ theo thị trường ngách có thể là trang vừa liên quan vừa có link Dofollow. Và bạn cũng biết đấy, backlink với cả 2 tính chất trên rất khó để lấy.
Hãy sử dụng các thủ thuật sau để tìm kiếm chúng:
- Ngách + danh bạ (ngách + directories)
- Ngách danh bạ (ngách directories)
- Ngách + “submit site”
Tôi luôn cảm thấy bất ngờ vì sao quá nhiều SEOs bỏ qua các blog thuộc thị trường ngách để comment. Có quá nhiều SEOs bỏ qua nó chỉ vì nó là Nofollow. Tôi khuyên bạn không nên bỏ qua chúng.
Công ty tôi sử dụng chúng để:
- Tạo ra một lớp có tính liên quan xung quanh site
- Tăng tỷ lệ giữa Nofollow và Dofollow backlink
- Đa dạng hóa anchor text
- Lấy được một chút refferal traffic
- Xây dựng quan hệ với blogger để sau này có thể còn lấy được backlink từ họ
Bạn cần phải thật sự đọc content và sau đó đóng góp ý kiến bình luận một cách có ý nghĩa. Điều này không có nghĩa là bạn phải viết bài văn 5 đoạn, nhưng bạn cần phải tập trung quan điểm và có bình luận rõ ràng.
- Backlink từ các forum liên quan
Đây là traffic của tôi lấy được từ Blackhatworld.com:
Đây là refferal traffic có từ 18 thread khác nhau trên forum này. Các member của forum link tới content của tôi một cách tự nhiên và làm được chuyện này không có gì khó nếu bạn có một chút sáng tạo.
Không còn nhiều forum cho phép đặt backlink ở chữ ký nữa nhưng phần lớn cho bạn backlink profile. Các link này cũng rất có giá trị và nó lại là Dofollow trong nhiều trường hợp. Để có được nhiều lợi ích nhất từ backlink loại này, tôi sẽ chỉ bạn một số kỹ thuật.
1. Tìm forum liên quan
Sử dụng các cụm từ sau để tìm trên Google:
- Forum + tên thị trường
- Tên thị trường + forum
Bởi thường link loại này là naked link nên bạn cần tăng giá trị cho nó. Nếu bạn không biết thì những cụm từ chứa từ khóa đặt ở gần link sẽ tăng giá trị cho nó. Vì thế, bạn nên viết một profile đầy đủ và cho vào từ khóa chính của mình.
3. Hiểu được giá trị, tính cách của forum
Mỗi forum đều khác nhau và bạn cần hiểu được cách mà nó vận hành. Một số cho phép bạn nhưng một sẽ ban nếu bạn quảng cáo chút ít. Hãy dạo một vòng và tìm hiểu xem các member thật sự share gì trong thread của họ.
4. Tăng điểm và add nhiều friend
Càng nhiều điểm thưởng và bạn, thì bạn càng xây dựng được sự tin tưởng trên forum và sẽ càng có nhiều internal link tới profile của bạn hơn.
5. Mở một thread mới
Mở một thread mới là các tuyệt vời để có điểm từ forum. Có lẽ giờ bạn sẽ hỏi tại sao phải làm việc này?
Mục đích của bạn là tăng lượng internal hướng về profile của mình trên forum. Khi bạn làm việc này thì bạn tăng uy tín của chính forum và profile của bạn trên forum. Thứ hai, tất cả những thứ này sẽ trở thành hoạt động của bạn với cộng đồng trên đó, nhờ đó các member sẽ tin tưởng bạn hơn.
Nếu bạn được tin tưởng trên forum bạn sẽ dễ dàng được share link tới content của mình mà không không bị ban nick.
Giờ bạn đã biết làm sao để lấy các link cơ bản ban đầu, phần tiếp tôi sẽ hướng dẫn bạn lấy những backlink mạnh.
Tiếp cận bằng content
Mặc dù làm content chất lượng là rất khó nhưng lại không còn cách nào tốt hơn để có backlink chất lượng về site của bạn. Chỉ có 3 thứ bạn phải làm với cách tiếp cận bằng content này:
- Tìm đúng từ khóa
- Tạo ra content tuyệt vời dựa trên từ khóa đó
- Quảng bá content (thông qua social và backlink)
Không cần biết Google sẽ ra sao, nhưng nó sẽ không bao giờ bỏ qua content của bạn. Bạn cần có tầm nhìn dài hạn cho chiến lược build link trong năm 2016 này và sau đó nữa. Tôi luôn đầu tư cho nó và nó đúng cho SEO.
Bạn sẽ có được hiệu quả kết hợp của việc sản xuất và quảng bá content thường xuyên. Những thủ thuật dưới đây không thể nào hiệu quả nếu như không có content nhưng khi có content tốt thì nó sẽ hiệu quả gấp 10.
Backlink từ báo chí
Để một link thỏa mãn các tiêu chí mà Google xem nó là có được từ báo chí thì người có được link sẽ không có sự can thiệp vào site đặt link và trang đặt link phải được đánh giá bởi một bên thứ ba. Google đánh giá cao loại link này hơn bất kì loại link nào khác.
Nhưng đáng buồn thay, các link này cực kì khó để có.
Đầu tiên, bạn cần xây dựng mối quan hệ với các blogger trong ngành của bạn. Thứ hai, bạn cần có content chất lượng để lấy được backlink tự nhiên. Công ty của tôi đã có hàng ngàn backlink nhờ vào cách này. Chúng tôi có được backlink vì xây dựng được quan hệ.
Nếu bạn không ngại bỏ ra hàng trăm giờ đồng hồ để xây dựng quan hệ với các blogger thì bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ của báo chí.
Guest post trên các trang liên quan
Guest post rất hiệu quả nếu như bạn cố gắng xây dựng uy tín trong ngành và tìm referral traffic tới website. Nó cũng là công cụ build link rất hiệu quả nếu như được link được đặt trong content.
Hãy nhớ là Google không thích các guest post kém chất lượng.
Nếu bạn xác định sẽ sử dụng thủ thuật này bạn cần cố gắng để có được nhiều nhất. Quan trọng nhất là viết content unique dành cho người đọc trên blog đó.
Để tìm các blog cho viết guest post bạn có thể sử dụng các cụm từ sau khi search trên Google:
- Tên ngành + guest post
- Tên ngành + guest writer
Tôi đã nói về vấn đề trong một bài viết khác nhưng với những ai chưa biết thì, nó là một quy trình tìm các domain hết hạn và redirect nó về site của bạn. Bạn sẽ lấy được một trang kinh doanh khác cùng ngành redirect thẳng về site của bạn.
Vấn đề là bạn phải có domain hết hạn liên quan tới mình. Domain càng khó để lấy thì nó càng có giá trị khi bạn sử dụng.
Các trang chứa nội dung gốc (resource page)
Đây là thủ thuật đã cũ nhưng vẫn còn tốt.
Các trang chứa nội dung gốc đã dần bị bỏ qua bởi SEOs bởi vậy ngày càng khó khăn hơn để lấy được backlink từ chúng. Tuy nhiên chúng rất giá trị bởi những trang này có được độ uy tín cao.
Khi bạn tìm được một trang như thế, tốt nhất là kiểm tra xem nó có link hỏng không thông qua ứng dụng cài trên Chrome:Check My Link. Nếu không có link hỏng thì bạn nên bắt đầu sản xuất content cực kỳ chất lượng hoặc chứa rất nhiều thông tin có giá trị.
Thủ thuật thay thế PBN
Thay vì mua các domain hết hạn, bạn tìm các domain này, kiểm tra backlink. Sau đó, thông báo những người này đã đặt link tới này rằng họ đang link tới site chết. Nếu như domain hết hạn đó liên quan mật thiết với site bạn thì bạn có thể yêu cầu họ link về site của bạn.
Chiến thuật này sẽ có tỷ lệ thành công thấp. Bạn cũng cần phải làm content để được link tới nữa. Để gia tăng tỷ lệ thành công, hãy làm sao cho nó tốt hơn content cũ đang được link tới.
Kết nối với những người đặt link, nhắc họ về content của bạn. Chiến lược lấy link này tốn thời gian và công sức nhưng sẽ cho bạn nhiều nơi đặt link hơn.
Backlink mũ xám
Tôi đang tránh xa khỏi các kỹ thuật SEO mũ xám nhưng tôi cũng đã sống với chúng một thời gian dài.
Chú ý: nếu bạn sử dụng thủ thuật mũ xám cũng có nghĩa là bạn gia tăng khả năng bị phạt của site mình.
Không có thủ thuật nào dưới đây là an toàn hoàn toàn và tôi cũng đã chứng kiến một số website bị phạt vì nó. Nhưng nếu nó có nhiều nguy cơ vậy tại sao tôi lại muốn chỉ bạn?
Vấn đề là những kỹ thuật này rất hiệu quả. Nếu bạn chấp nhận được nguy cơ cao và muốn lên hạng nhanh mà không phải làm ra những content chất lượng tuyệt vời thì đây là chiến lược dành cho bạn. Nhưng nếu bạn không chịu được nguy hiểm thì bạn nên a) tránh lấy các backlink dạng này cùng 1 lúc hoặc b) sử dụng chúng vào bậc 2 để tăng chất lượng cho link bậc 1
Sử dụng domain hết hạn
Nếu bạn tạo ra các PBN thì bạn cũng nên làm theo cách chuẩn. Đừng mua mọi domain hết hạn. Hãy cố gắng tìm những domain có trust flow cao cùng ngành với mình. Không phải lúc nào cũng dễ dàng nhưng nó sẽ xứng đáng với sự kiên nhẫn của bạn.
Giờ đây có rất nhiều người bán domain hết hạn nhưng chỗ ưa thích của tôi là:
- Freshdrop
- PR Powershot
- DomCop
Web 2.0
Tạo web 2.0 như Tumblr, Weebly, và WordPress.com là kỹ thuật mũ xám đã cũ nhưng vẫn còn hiệu quả. Tôi đã từ phải gỡ một án phạt thủ công cũng do web 2.0.
Tôi khuyên bạn nên tránh sử dụng chúng cho backlink bậc 1 của mình.
Kết luận
Tôi Sau bài viết Hướng dẫn cách xây dựng Link bậc 1 năm 2016 toàn tập hi vọng các bạn đã có cho mình những kiến thức và thông tin hữu ích cho công việc hiện tại . Nếu thấy bài viết có ích hãy like và chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !
Cám ơn các bạn .
Hướng dẫn cách xây dựng Link bậc 1 năm 2016 toàn tập
Reviewed by nguyen
on
11:42 PM
Rating:
No comments:
Note: Only a member of this blog may post a comment.